FOR SEO

FOR SEO

NHỮNG CON ĐƯỜNG ĐẸP NHẤT Ở HÀ NỘI

Ngày đăng: 16/02/2019

Một chiều chủ nhật, chạy xe lang thang khắp các phố phường Hà Nội, cảm nhận không khí tươi đẹp của mùa xuân trên những tán lá cây đang đâm trồi nảy lộc. Đã từ lâu những góc phố, con đường đã tạo nên một nét đẹp rất riêng cho Hà Nội. Đó là những con đường với những hàng cây xanh mát thay đổi theo mùa. Những con đường mang nét xưa với những kiến trúc cổ kính hai bên. Tất cả đều để lại một ấn tượng khó quên cho những ai đã từng ghé thăm Hà Nội. Và trở thành một phần Hà Nội trong trái tim mỗi người dân nơi đây.  Hãy cùng khám phá những con đường đẹp nhất ở Hà Nội và đừng bỏ lỡ cơ hội có những bức ảnh đẹp nhất ở thành phố xinh đẹp này!
Hà Nội đẹp lắm! Bốn mùa đều mang những nét đặc trưng riêng. Nếu có dịp đặt chân đến Hà Nội hãy lang thang khắp các phố phường nơi đây để cảm nhận hết vẻ thú vị của nó. Hà Nội ban ngày và Hà Nội về đêm đều mang những vẻ đẹp khác nhau. Bạn đã đi qua hết những con đường ở Hà Nội chưa? 

NHỮNG CON ĐƯỜNG ĐẸP NHẤT Ở HÀ NỘI

1. ĐƯỜNG HOÀNG DIỆU
 Đường Hoàng Diệu dài 1,3km nối liền hai phố Phan Đình Phùng và Nguyễn Thái Học, thuộc quận Ba Đình, Hà Nội. Đường Hoàng Diệu được xem là một trong những con đường đẹp nhất của Hà Nội bởi nó được phủ xanh suốt bốn mùa bởi những hàng xà cừ cổ thụ. Ngoài ra Đường Hoàng Diệu còn là nơi ghi dấu những công trình lịch sử của Hà Nội xưa đó là Hoàng thành cố kính, là cổng Đoan môn sừng sững và những ngôi biệt thự xưa được xây theo kiến trúc Pháp, Nhà 30 Hoàng Diệu của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (đến dịp lễ hay ngày kỷ niệm, nhiều người tập trung trước cổng nhà để thắp nến, dâng hương, hoa tưởng niệm Bác Giáp). Tất cả tạo nên một góc trời Hà Nội hài hòa, tinh tế.
 

đường Hoàng Diệu


Đường Hoàng Diệu - con đường đẹp nhất Hà Nội
 

2. ĐƯỜNG PHAN ĐÌNH PHÙNG
Phố dài khoảng 1,5 km, kéo dài từ phố Mai Xuân Thưởng đến phố Hàng Cót, Thuộc quận Ba Đình, Hà Nội. Đường nổi tiếng với những hàng sấu cổ thụ hai bên, mỗi cây sấu đều được đánh số riêng, và có hẳn một đoạn đường có hai hàng sấu trên cùng một vỉa hè. Chính vỉa hè rộng lớn cũng tạo nên nét riêng cho đường Phan Đình Phùng. Những hàng sấu tạo nên không gian xanh mát cho con đường ngay cả trong mùa hè nóng nực. Vào mùa thu, dưới những tia nắng nhẹ nhàng xuyên qua kẽ lá, bạn sẽ được cảm nhận được sự yên bình, lãng mạn trong chiều Hà Nội. Ngoài ra có 2 địa điểm du lịch rất hút khách tại đây là: Cửa Bắc thành Hà Nội và nhà thờ Cửa Bắc. Cửa Bắc còn nguyên vẹn vị trí bị ăn đạn do đại bác của thuyền Pháp bắn.
 

Đường Phan Đình Phùng


Đường Phan Đình Phùng


3. ĐƯỜNG ĐINH TÊN HOÀNG ( PHỐ ĐI BỘ )
Dọc theo phố Đinh Tiên Hoàng là những khoảng vỉa hè xanh tươi, những vườn hoa, tràng cỏ rực rỡ và những lối nhỏ dành cho khách đi bộ. Cùng với một bên là hồ Hoàn Kiếm thơ mộng và một bên là các công sở, các cửa hàng với những hàng hóa đủ màu sắc, phố Đinh Tiên Hoàng được xem là một trong những tuyến phố có không gian đẹp nhất Hà Nội.
Từ tối thứ 6 đến tối chủ nhật hàng tuần phố Đinh Tiên Hoàng cấm xe qua lại để trở thành phố đi bộ. Mỗi dịp cuối tuần nơi đây lại đông vui tấp nập, mọi người rủ nhau đến phố đi bộ đi dạo, chơi các trò chơi dân gian, biểu diễn văn nghệ....Tham quan cầu Thê Húc, Đền Ngọc Sơn; Đài phun nước; Hàm Cá Mập...Đến phố đi bộ nhất định phải ăn kem Tràng Tiền nhé!
 

tháp Rùa - Hồ Gươm


Tháp Rùa - Hồ Gươm
 

Đài phun nước Hồ Gươm


Đài phun nước - Hàm Cá Mập - Hồ Gươm


4. ĐƯỜNG THANH NIÊN
Đường dài gần 1 km, bắt đầu từ dốc Yên Phụ tới ngã ba Quán Thánh – Thụy Khuê.
Đường Thanh Niên là con đường độc đáo nhất thủ đô, nằm giữa hồ Tây và hồ Trúc Bạch. Đường Thanh Niên vốn được đắp từ thế kỷ XVII để nuôi cá trong hồ Trúc Bạch. Nhìn từ trên xuống, đường như cây cầu bắc ngang qua một con sông lớn. Điều đặc biệt là tên của con đường được đặt bởi chủ tịch Hồ Chí Minh, để ghi nhận công sức của thế hệ trẻ đã góp sức làm đường.
 




Đường Thanh Niên - con đường độc đáo nhất Hà Nội

Cũng giống nhiều con đường khác ở Hà Nội, đường Thanh Niên được phủ xanh bởi những hàng cây hai bên đường, cùng làn đường rộng và thoáng mát. Bởi lợi thế có hai hồ lớn hai bên, đường Thanh Niên trở thành địa điểm chụp ảnh lãng mạn cho các bạn trẻ, nhất là khi chiều về, hoàng hôn chiếu xuống in hằn lên mặt nước, phản chiếu lên cả làn đường. Đi dạo trên vỉa hè cảm nhận những làn gió mát từ Hồ Tây, ăn kem bên hồ Trúc Bạch, ăn bánh phồng tôm Hồ Tây, ghé thăm chùa Trấn Quốc, thỉnh thoảng bắt gặp những người dân đi câu cá... Môt buổi chiều quá thú vị ở Hà Nội!
 



Đường Thanh Niên khi lên đèn
 

5. BẾN HÀN QUỐC - CON ĐƯỜNG VEN HỒ TÂY
Bạn đã từng 1 lần đi hết 1 vòng Hồ Tây chưa? Nếu chưa thì hãy một lần trải nghiệm nhé!. Đi hết 1 vòng hồ sẽ khoảng 12 km, đi vào ban ngày bạn sẽ thấy nơi đây thật yên bình và mát mẻ, đi vào buổi tối đặc biệt là đêm muộn sẽ thấy có rất nhiều thứ hay để ngắm, nhưng tốt nhất nên đi 2 người trở lên nhé. Dạo quanh Hồ Tây có rất nhiều những đoạn đường đẹp để chụp ảnh đẹp như: công viên nước Hồ Tây; Thung lũng hoa Hồ Tây; Đầm sen Hồ Tây...và chắc chắn không thể bỏ lỡ là bến Hàn Quốc. Với các bạn trẻ thì "Bến Hàn Quốc" không phải là một địa điểm quá lạ. Ở đây thì ngoài các cặp đôi đang hẹn hò, bạn sẽ bắt gặp nhiều người dân sống ở ven hồ đi tập thể dục, câu cá... Nếu chịu khó đi hết cả vòng hồ bạn sẽ thấy có rất nhiều quán ăn, quán bia, quán cafe có view đẹp cho các bạn check-in. Một phần nhờ không khí thoáng đãng, yên bình không xô bồ chen lấn, nên rất  nhiều bạn chọn nơi đây là điểm dừng chân lý tưởng sau những lần mệt mỏi, stress. 
 

hồ tây


Hoàng hôn trên Hồ Tây

Bến Hàn Quốc


Bến Hàn Quốc - Hồ Tây


6. PHỐ KIM MÃ
Phố Kim Mã dài 2,57km; từ ngã ba với phố Sơn Tây – Nguyễn Thái Học (chỗ bến xe Kim Mã), kéo dài đến phố Cầu Giấy. Phố Kim Mã và một số phố nhỏ cắt ngang là nơi các bạn trẻ thường xuyên chọn chụp ảnh, với nền cực đẹp. Vào màu lá rụng, hay mùa kỷ yếu. Đi qua phố Kim Mã bạn sẽ bắt gặp rất nhiều hình ảnh những cô gái áo dài thướt tha, tay cầm bó hoa khô đang tạo dáng bên đường. Để lang thang ở phố Kim Mã thì ban ngày thực sự không phù hợp, do đây là tuyến phố chính để đi làm của đa số người dân Hà Nội nên thường sẽ khá tắc, đông đúc và chật chội. Buổi tối bạn đi lượn ở đây sẽ thích hợp hơn, hai bên đường có nhiều quán ăn, quán cà phê nếu bạn muốn dừng chân. Nếu có nhiều thời gian thì nên rẽ xuống đường nhỏ, đi vào các phố Vạn Phúc, Vạn Bảo lượn cũng rất thích. Muốn ăn vặt có thể rẽ xuống đường Ngọc Khánh và đi vào khu gần trường Ams cũ. Trừ khi bạn đi vào đêm hẳn, còn không thì phố Kim Mã sẽ thường xuyên náo nhiệt, ồn ào đúng chất đô thị. 
 

phố Kim Mã


Phố Kim Mã - Ảnh: sưu tầm
 

7. ĐƯỜNG GỐM SỨ VEN SÔNG HỒNG
Con đường gốm sứ này dài khoảng 3,8km, tổng diện tích đạt 6.950 m2 với 21 trường đoạn tái hiện các sự kiện lịch sử của Việt Nam.
Con đường độc đáo này là một công trình nghệ thuật trong chương trình chào đón đại lễ 1000 năm Thăng Long. Người ta mất 4 năm để hoàn thành dự án này. Nhân lực để hoàn thiện dự án rất lớn: 20 họa sĩ Việt Nam, 15 họa sĩ quốc tế đến từ 10 nước, 500 em thiếu nhi Việt Nam và quốc tế, 50 sinh viên mỹ thuật, hơn 100 nghệ nhân và thợ thủ công từ nhiều địa danh và làng gốm truyền thống của Bát Tràng, Phù Lãng, Chu Đậu, Bình Dương, Vĩnh Long, Bàu Trúc… Đi trên đường này thì bạn cứ đi một đường thẳng thôi, nên đi ban ngày vì buổi tối hơi khó nhìn các hình vẽ. Lúc nào mệt thì có thể rẽ xuống các cửa khẩu vào Chương Dương Độ, Hàm Tử Quan để ăn uống nhé.

con đường Gốm sứ


Con đường Gốm sứ


con đường Gốm Sứ


Con đường Gốm sứ
 

8. CẦU LONG BIÊN
Cầu Long Biên – nơi chứng kiến bao thăng trầm lịch sử của đất nước với những giá trị trường tồn.
Bên cạnh những giá trị lịch sử, cầu Long Biên còn được mệnh danh là cây cầu tình yêu của các bạn trẻ Hà Nội. Thật lãng mạn khi mỗi buổi chiều lộng gió cùng người mình yêu dạo bước trên mỗi nhịp cầu lịch sử, dưới ánh đèn vàng, ngắm những đoàn tàu chạy qua. Rất nhiều chiếc khóa tình yêu được các đôi treo ở các thanh sắt trên hai thành cầu với ý nghĩa gắn chặt hai người lại với nhau, không bao giờ tách rời. Buổi tối trên cầu Long Biên cũng vô cùng đẹp. Bạn lên đây, tìm một quán nước trên cầu, trải chiếu ngồi cắn hướng dương nói chuyện cùng bạn bè, ngắm sông, những bãi bồi dưới gầm cầu, ngắm xe qua lại. Có đủ cả hoa quả, đồ uống, ngô, khoai nướng. Đón bình minh trên cầu Long Biên cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị mà bạn nên một lần trải nghiệm. Trước khi lên cầu bạn cũng có thể ghé qua chợ đầu mối Long Biên để tham quan, chợ họp chủ yếu vào rạng sáng. Nhưng đa số ở đâu lúc nào cũng sầm uất kẻ ra người vào.
 

cầu Long Biên


Cầu Long Biên - Chứng nhân lịch sử
 

9. CẦU NHẬT TÂN
Cầu Nhật Tân được bắc qua sông Hồng kết nối trung tâm thủ đô với khu công nghiệp phía Bắc. Với kiến trúc độc đáo, cầu Nhật Tân được xem là một biểu tượng mới của Hà Nội. Bạn sẽ phải choáng ngợp trước vẻ đẹp của cầu Nhật Tân dưới hàng nghìn ánh đèn mỗi đêm về. Rất nhiều bạn trẻ chọn nơi đây làm địa điểm tham quan và chụp ảnh. Buổi tối xách xe lên cầu Nhật Tân, chọn cho mình một chỗ đứng ngay cạnh lan can, cảm nhận gió mát từ sông Hồng, ngắm nhìn dòng xe qua lại. Chắc chắn, mọi mệt mỏi, muộn phiền sẽ tan biến hết.
 

cầu Nhật Tân


Cầu Nhật Tân - Hà Nội

Vẻ đẹp của từng con đường Hà Nội đã in sâu trong lòng mỗi người dân nơi đây. Nếu có dịp đến với Hà Nội bạn hãy ghé thăm những con đường này nhé để thấy được “Hà Nội đẹp qua từng con phố”



FOR SEO

Tổng đài hỗ trợ