FOR SEO

FOR SEO

CAM SÀNH HÀM YÊN

Ngày đăng: 31/05/2019

Cam sành Hàm Yên - Tuyên Quang là một địa danh không chỉ nổi tiếng với những di tích lịch sử mà còn có nhiều sản vật đặc sản phong phú và giá trị.Là loại quả đặc sản được trồng nhiều ở Tuyên Quang, cam sành Hàm Yên ngày càng khẳng định được vị thế và chất lượng trong lòng người tiêu dùng. Thứ quả này là nguồn nông sản chủ lực giúp nhiều hộ gia đình trở nên giàu có. Là một tỉnh miền núi phía bắc, Tuyên Quang có những điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu thuận lợi để sản xuất nông nghiệp từ cây ăn quả. Giống cam sành Hàm Yên ở Tuyên Quang được đánh giá cao về chất lượng cũng như những giá trị về dinh dưỡng, không những thế loại quả này còn là một trong 50 loại trái cây có giá trị và nổi tiếng tại Việt Nam.
 


Cam sành Hàm Yên


Cam sành Hàm Yên
 


Sự ra đời và đặc tính của cam Hàm Yên
Theo như lời kể từ các cụ cao niên, cam sành Hàm Yên được phát hiện ra khoảng năm 1890, khi hai cụ già người dân tộc đi bẫy thú ở núi Quan Tiên, bản Mường, xã Phong Lưu, huyện Hàm Yên dừng chân nghỉ tại 1 cây có quả chín vàng, lá nhọn nên hái ăn thử. Thứ quả ăn vào có vị ngọt, thơm mát, giúp tỉnh táo người nên hai cụ lấy giống về vườn nhà để trồng và nhân giống từ đó. Giống cam đặc sản này được phát hiện khoảng những năm 1890 Giống cam đặc sản này được phát hiện khoảng những năm 1890 Năm 2012 huyện Hàm Yên đã bắt đầu hướng dẫn bà con thực hiện trồng cam sành Hàm Yên theo tiêu chuẩn VietGAP, cho chất lượng và năng suất cao hơn cũng như tạo ra loại nông sản an toàn, sạch bệnh.


Cam sành Hàm Yên


Cam sành Hàm Yên



Cam sành Hàm Yên


Cam sành Hàm Yên
 


Cam sành Hàm Yên có giá trị dinh dưỡng cao và còn được đánh giá là loại quả quý giá cho sức khỏe và đời sống con người. Cam chín có màu cam vàng, nhìn bọng nước, bề ngoài có phần sần sùi nhưng vỏ lại mỏng. Phần ruột bên trong của quả cam có màu vàng sánh như mật, đặc biệt cam có vị ngọt thanh, nhiều nước, giúp thanh nhiệt rất hiệu quả.

Mùa thu hoạch cam sành Hàm Yên
Cam sành Hàm Yên thường chín rộ vào dịp Tết Nguyên đán Cam sành Hàm Yên thường chín rộ vào dịp Tết Nguyên đán Cam sành Hàm Yên chín rộ vào dịp Tết Nguyên đán. 
 


Cam sành Hàm Yên


Cam sành Hàm Yên
 


Trong thời điểm này nếu có dịp đến thăm Hàm Yên du khách sẽ bắt gặp những đoàn người đi thu hái giống quả đặc sản này. Cam chín được tập kết dưới chân đồi, từ đây cam được bán cho các thương lái và rồi theo những chuyến xe cam sành Hàm Yên đi đến khắp mọi miền của Tổ quốc.
 


Cam sành Hàm Yên


Cam sành Hàm Yên



Giá trị, công dụng của cam sành Hàm Yên
Cam sành Hàm Yên là loại quả có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe. Cam sành Hàm Yên chứa nhiều Vitamin C, quả lại mọng nước nên có tác dụng giải nhiệt và giải khát rất tốt. 
 


Cam sành Hàm Yên


Cam sành Hàm Yên



Trong cam sành Hàm Yên có nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể cùng với những loại vitamin,… chính vì thế giống cam này giúp cải thiện sức khỏe rất tốt. Ngoài ra loại cam đặc sản này có tác dụng làm đẹp rất tốt như chống viêm, se khít lỗ chân lông, giúp da luôn khỏe mạnh và căng tràn sức sống.


FOR SEO

Tổng đài hỗ trợ