FOR SEO

FOR SEO

Hồ Na Hang - Tuyên Quang, đẹp mơ mộng

Ngày đăng: 27/10/2018

Hồ Na Hang (Tuyên Quang) đẹp như một bức tranh thủy mặc làm say lòng người lữ khách. Đây là nơi hội tụ của sông Năng và sông Gâm với dòng chảy hiền hòa, được bao quanh bởi 99 ngọn núi nhấp nhô trùng điệp, chấm phá những dải thác tuôn đổ trắng xóa giữa đại ngàn xanh thẳm, điểm tô thêm những bản làng mộc mạc...

Trước đây, việc xây dựng công trình thủy điện đã tạo ra lòng hồ Na Hang rộng hơn 8.000 ha trải dài trên địa bàn 2 huyện Na Hang và Lâm Bình. Với cao trình mực nước dâng thủy điện 120m, mực nước sâu trung bình từ 60-80m là điều kiện lý tưởng cho nhiều loài cá sinh sống như cá dầm xanh, anh vũ, lăng, chiên, bỗng, nheo...
 






Đến du lịch lòng hồ thủy điện Na Hang, thuyền sẽ đưa bạn lướt nhẹ trên mặt nước êm ả, thưởng ngoạn cảnh đẹp nên thơ theo những thời khắc trong ngày. Sáng sớm, bình minh dần xua tan màn sương giăng lững thững trên mặt hồ huyền ảo, để lộ những con thuyền nhỏ lặng lẽ khua mái chèo mang theo dáng hình người ngư phủ.

Khi mặt trời lên cao, lòng hồ Na Hang như chiếc gương soi, những tia nắng vàng rực rỡ chiếu rọi lấp lánh trên mặt nước xanh màu ngọc bích, in bóng núi mây trời, tàn cây buông rũ... Hoàng hôn, những vệt nắng cuối ngày như dát vàng, dát bạc lên mặt hồ lăn tăn gợn sóng, không gian nhuộm thẫm gam màu huyền hoặc.

Tối xuống, những dãy bè nổi đơn sơ dập dềnh trên lòng hồ Na Hang bắt đầu lên đèn, mặt nước lấp loáng ánh điện sáng như những khóm hoa đăng. Đây cũng là lúc từng đoàn thuyền ngư dân miền sơn cước rủ nhau đi câu cá, giăng lưới, bỏ đó, cất vó bè... để rồi tảng sáng họ trở về với đầy ắp cá tôm, nụ cười tươi rói.
 






Vẻ đẹp hồ Na Hang còn biến hóa theo mùa. Vào những tháng mùa khô, mực nước xuống thấp để trơ ra những cù lao đất đỏ, những hang hốc đá vôi với nhiều hình thù kỳ dị. Mùa mưa đến, lượng nước trong hồ dâng cao, trải rộng mênh mông, xung quanh cây cối bao phủ xanh rì, các thác nước cũng ồn ã và đẹp hơn.

Khi lá vàng rơi trên mặt hồ phẳng lặng, báo hiệu mùa Thu đến, không gian hồ Na Hang trở nên lãng mạn đượm chút buồn, những bức ảnh mê mẩn lòng người thường khắc họa cảnh sắc mùa này. Đông sang, khung cảnh càng thêm phần quyến rũ lạ thường, mặt hồ mờ ảo giăng sương khói, núi cao mây trắng phủ thành tầng.


FOR SEO

Tổng đài hỗ trợ

0974096333